Trang

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020


MẶN ĐẮNG.

Hôm nay, con số chính thống mà bộ Y tế thông tin là 227 người nhiễm. 
Tính đến giờ phút này, toàn thế giới có hơn 935.000 ca nhiễm Covid-19, 47.192 người tử vong. Có 204 quốc gia nhiễm bệnh. 
- "Nói về quy mô của cuộc khủng hoảng, Tổng thư ký LHQ, ông Antonio Guterres lưu ý Covid-19 là "mối đe dọa đối với mọi người trên thế giới và tác động kinh tế từ đại dịch sẽ gây ra suy thoái toàn cầu", theo AFP.
- "Kết hợp hai yếu tố kể trên với nguy cơ bất ổn và xung đột leo thang, chúng tôi tin rằng đây là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất mà chúng ta phải đối mặt kể từ Chiến tranh thế giới lần 2".
- "Bạn có thể tránh nCoV, nhưng không thể tránh được chết đói", Leonardo buồn rầu chia sẻ khi gia đình ông phải nhặt rác và xin ăn từng bữa. ( Philippines)
...................................

Kết quả tìm kiếm

Kết quả tìm kiếm trên web- Những cảnh báo về người giả dạng đi phát khẩu trang miễn phí, bán nước sát khuẩn, hỏi thăm địa chỉ...để trộm cướp tận nhà tại Việt Nam đã được chia sẻ trên mạng..............................Những thông tin cắt tỉa ngắn gọn trên đã cho thấy sự khủng hoảng trầm trọng đã len lỏi vào từng góc nhà hẻm rác và lồ lộ trên diện mạo chung toàn thế giới.

Hình như, sống đến hôm nay, mình mới thấm thía một điều: từ nào đến giờ, cuộc sống của mình và mọi người xung quanh cứ bình lặng trôi quá trong nhạt nhẽo, dù có nhiều biến cố riêng tư. Có thể đây là tháng ngày biết thế nào là khủng hoảng.
02.4.2020


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét