Trang

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

LÁ THƯ THỨ NHẤT.

Em .
Đã gần hết thời gian thong thả của riêng mình chưa? Người thư thái mà đầu có thư thái không hỉ? Mình chép đoạn cuối bài thơ “Những bông hoa vẫn nở đúng mùa” của Nguyễn Trọng Tạo. Chắc em biết bài này rồi.
Bạn hãy quên đi vất vả những hàng ngày

Bao lo lắng đời thường từng làm tuổi xanh ta bạc tóc
Chỉ Hy vọng và Niềm tin giúp ta thêm sức lực
Câu thơ này xin bạn nhớ giùm cho:
Những bông hoa vẫn cứ nở đúng mùa!…
Cuộc sống không hy vọng thì sao em nhỉ? Hết khi bĩ cực đến hồi thái lai. Vạn vật trình diễn với nhiều màu sắc quyến rũ, dại gì mình không tận hưởng, dại chi không hướng đến nắng óng ả và màu xanh mướt mát của cỏ cây bầu trời? Cứ vui vẻ sống, miễn sao đừng đi lạc đường là ổn rồi.
Em đã từng nói, nói lâu lắm rồi: có những niềm mơ thành nỗi ám ảnh. Rồi cứ vậy trôi tuồn tuột chẳng ai nghĩ đến. Chẳng nhớ là bao năm? Ba năm? Năm năm? Mười năm? Tóc mai đã lốm đốm bạc bởi “bao lo lắng đời thường”, em nhắc lại niềm mơ đã nói từ lâu vẫn còn ám ảnh. Nó chẳng còn tha thiết mà ngắc ngoải kiểu cây lúa bứng bỏ chậu cất trong nhà. Em nói thù nó, sao nó không bị bẹp dí dưới đống xà bần mà lóp ngóp mò dậy chi.
Em cũng từng nói em ghét những loài hoa dây leo mềm mại. Em lý giải: để lớn, để nở hoa được mọi người ngắm nghía mà phải bám vào cây khác là giả tạo, vô nghĩa. Không chỉ vậy, em còn không thích xương rồng vì nó làm người khác nhức nhối nếu lỡ chạm vào. Em nói không muốn làm tổn thương ai dù mình bị bao nhiêu vết thương cũng được. Nhưng em ạ, em đâu biết rằng đó là điều khiến nhiều người bị tổn thương vì em nhất.
Những con đường. Nơi mình ở nhiều kiểu đường lắm. Đường đất thì sình lầy ngày mưa, bụi mù ngày nắng. Đường bê-tông thì sạch sẽ trơn tru mà sao trần trụi khó chịu. Đường cái rộng vài sải tay mà xe cộ ì ạch suốt ngày đêm. Bao lần sụp ổ gà khi đạp xe dớn dác mà em vẫn không chừa. Hôm trước, em thì thào với mình câu hỏi tu từ: sao biết nó có bao nhiêu hố nước vũng sình trước mắt, dặn lòng phải tránh mà sao vẫn sụp ? Điếng người.
Lá thư sau mình sẽ bàn về điều này, em nhé.
Dừng ở đây vì dự báo thời tiết có cơn bão số 1 đang tới.

2 nhận xét:

  1. "Good morning!"
    Cứ chào vậy dù giờ là quá trưa rồi...bởi lâu quá mới lại thấy...LANMAN
    ...Ừ nhỉ , kiểu gì cuộc sống vẫn tiếp diến với "Những bông hoa vẫn cứ nở đúng mùa!…"

    Trả lờiXóa
  2. Dù là thời gian nào trong ngày, gặp B là Good rồi.
    Hoa có nở trái mùa vẫn làm lòng người dễ chịu nhẹ nhõm, đúng không B?
    Qua nhà, cứ tưởng được nghe "Waiting for my favorite songs When they played I'd sing alon..."

    Trả lờiXóa