Trang

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Bài cũ.

LANMAN.
15:27 21 thg 12 2012Bạn bè & Gia đình58 Lượt xem 4




Ngày 21.12.2012

Thiên hạ náo nhiệt. Mình cũng trông nó xảy ra coi sao?!
-Hôm nay được xuất viện, má mình khỏe hẳn ra. Vậy là chấm dứt ngày ngày cưỡi chiến mã phi qua đèo Bảo Lộc loằng ngoằng 20 cây số cùng 80 cây chạy nước kiệu qua ổ gà ổ trâu ổ voi lẫn hố bom và luyện tinh thần “thép đã tôi thế đấy” trước bọn nhà xe Phương Trang, Thành Bưởi sẵn sàng lao thẳng vào người đi đường để giành chạy như lần lái xe cuối cùng .
-Lũ học trò 12 hỏi cắc cớ: trước ngày tận thế, cô muốn làm điều gì nhất? À, hưởng thụ-một ly café ngon, một xị đế ngon, lên giường ngủ êm ả và chết yên bình. Còn tụi bay? Một đứa nhanh nhảu: em cưới vợ. Ặc, dại vậy em ơi? Ta dại ta về ta cưới vợ-Người khôn người kiếm café ngon ! Cô trò phì cười trước cậu trò cao lồng ngồng ốm nhanh nhách lém lỉnh.
-Hôm nay cũng đáng nhớ. Con chuột nhỏ tí mà cắn cũng đau điếng, chảy cả máu. Bọn nhỏ bắt chuột để dọa mấy đứa nữ, dọa cả mấy cô giáo sợ chuột. Nhìn đôi mắt tròn vo đờ đẫn của nó mình đã xin: tụi bay cho cô con chuột. Rờ tới để cắt dây, con chuột khiếp hãi cắn liền. Bọn nhỏ lao nhao: trời ơi, cô bị chuột cắn, có đau lắm không cô? Ờ, đau chứ. Cô đau, con chuột nó cũng biết đau, vậy mình thả nó nghe. Thoát khỏi sợi dây, lừ đừ rồi nhanh chóng, nó lủi vào đám cỏ.
-Bữa nay có thời gian, lững thững vài nơi, thấy bình yên quá đỗi. Có chăng chỉ là niềm nôn nao chuyển nhà của mọi người. Cuộc di dân mang tầm vóc sử thi, bởi trước đó là Yahoo 360, rồi Yahoo plus, rồi Yahoo blog, rồi giờ là chấm hết. Có trách móc kiểu “Ôi chao, thánh thượng vô tâm quá”*, cũng có thái độ “Xuân khứ bách hoa lạc/ Xuân đáo bách hoa khai”*.

Dù sao thì vẫn “Mộng hồn còn phiêu bạt”*.

*Hàn Mặc Tử.
*Mãn Giác
*Ba-Sô.



Lanman Ảnh của Lanman


Lưu ý đối với những người dùng có thính giác và thị giác yếu:

Để hoàn tất mẫu đơn này bạn phải nhập một ký tự trong chuỗi mã hoặc một vài số trong chuỗi mã âm thanh. Nếu bạn không thể đọc hoặc nghe chuỗi mã, Yahoo! rất sẵn lòng giúp đỡ bạn. Đại diện Ban Chăm sóc Khách hàng Yahoo! sẽ cần liên lạc với bạn. Vui lòng cung cấp số điện thoại và địa chỉ email của bạn và gửi yêu cầu bằng cách vào trang này - http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/vi/general.html Để yêu cầu trợ giúp về đăng ký, vui lòng đọc các Điều khoản Thỏa thuận về Sử dụng Dịch vụ Yahoo! tại trang http://info.yahoo.com/legal/vn/yahoo/utos/ trước khi gửi yêu cầu.



4000

  • Người xứ Thanh Người xứ Thanh
    Đã định chuyển nhà về đâu chưa, bạn ơi?
    • Lanman Lanman
      Tôi định sang blogspot, bên đó yên tĩnh hơn mấy trang khác, nhưng tay phải mấy bữa ni không làm được, khõ chữ bằng tay trái, hơi chậm chạp. Thủng thẳng rồi tính tiếp, bạn ạ.
  • Cỏ may Cỏ may
    Năm mới bình an và vui vẻ nhé Lan Man!
    • Lanman Lanman
      Chúc Cỏ năm mới vui nhiều hơn năm cũ nghe.
  • Thư_Sinh277 Thư_Sinh277
    Má Lan Man bệnh gì vậy? Trước đây không nghe Lan Man nói? Chúc Bác mau phục hồi sức khỏe và Lan Man cũng giữ gìn sức khỏe.
    • Lanman Lanman
      Má Lanman bị tai nạn, nằm viện Chợ Rẫy rồi về Bảo Lộc hơn tháng. May mà tình hình không xấu . Chừ thì khỏe rồi Huy à.
  • Thư_Sinh277 Thư_Sinh277
    Lâu rồi mới đọc được một entry thư thái như thế này ở nhà Lan Man.
    .
    • Lanman Lanman
      Rồi cũng tìm cho mình độ tĩnh để nhìn mọi việc Huy à.
      Cám ơn heng. Chúc Huy thấy ấm trong mùa lạnh này nghe